Nội Thất Nhà Gỗ | Ưu, Nhược điểm | Cách bảo quản GỖ ĐẠI HÙNG

Nội Thất Nhà Gỗ

Mr Diễn - 02/03/2021 - 0 bình luận

Nội thất nhà gỗ tự nhiên 

Thiết kế nội thất nhà gỗ sao cho hài hòa với căn nhà, đẹp mắt cũng như hợp phong thủy mang lại may mắn cho gia chủ đồng thời có tính ứng dụng cao, phù hợp với mục đích sử dụng là điều rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. 

Gỗ là vật liệu chưa bao giờ lỗi mốt trong xu hướng thiết kế nội thất chung cư, nhà phố, đặc biệt là nhà biệt thự. Sức sống lâu bền của nội thất gỗ do vẻ đẹp tự nhiên của chúng, sự sang trọng và đẳng cấp, sự tinh tế mà chúng đem lại cho không gian sống của gia đình. Ngày nay, tuy có rất nhiều vật liệu mới ra được và được sử dụng trong thiết kế nội thất, nhưng nội thất gỗ vẫn có một vị trí riêng không thể phủ nhận. tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng ngày càng cao, mà nguồn gỗ tự nhiên lại ngày càng trở nên hạn hẹp và mặc dù đã có rất nhiều khu rừng được trồng để lấy gỗ ra đời, nhưng gỗ tự nhiên vẫn có giá thành cao hơn các loại vật liệu khác như gỗ công nghiệp, nhựa, kính cường lực hay kim loại,… Điều này có thể đến từ việc gỗ tự nhiên rất có giá trị về mặt thẩm mỹ. Vẻ đẹp của gỗ tự nhiên được tạo hóa ban tặng cho mà không một vật liệu công nghiệp nào có thể sánh kịp, những đường vân gỗ với đủ mọi hình thù, màu sắc, theo từng độ tuổi và loại gỗ khác nhau tạo nên sự đa dạng và độc đáo trong từng sản phẩm. Thậm chí, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những loại gỗ tự nhiên thuộc cùng loài nhưng sinh trưởng trong những môi trường và điều kiện khác nhau cũng có thể cho ra những loại vân gỗ không giống nhau. Chính sự đa dạng của tự nhiên này khiến cho con người ta không thể nào cưỡng lại được sự ham muốn về cái đẹp và mong ước sở hữu chúng.

Gian chính nội thất nhà gỗ

Ảnh gian chính (nội thất nhà gỗ)

Bàn thờ nội thất nhà gỗ

Ảnh bàn thờ gỗ (nội thất nhà gỗ)

Ưu/Nhược điểm của nội thất nhà gỗ tự nhiên

Có rất nhiều loại gỗ tự nhiên khác nhau, mỗi loại sẽ có những kiểu vân gỗ đặc trưng, cũng như có những tính chất đặc biệt mà chúng đem lại cho gia chủ. Nhưng nội thất gỗ tự nhiên vẫn có những ưu/nhược điểm nhất định mà chúng ta cần lưu ý trước khi quyết định sử dụng.

Ưu điểm:

-> Độ bền cao – ưu điểm vượt trội không nội thất nào sánh bằng

-> Tùy loại gỗ sẽ có khả năng chống nước cực kỳ tốt

-> Tính chất rắn chất, khó gãy bể

-> Nội thất gỗ càng lâu càng quý, giá trị ngày càng cao

-> Mắt gỗ và vân gỗ tự nhiên tạo nên nét sang trọng đặc trưng

-> Có thể chạm trổ - hầu như những chất liệu nội thất khác không làm được

Nhược điểm:

-> Giá thành khá cao tùy vào loại gỗ

-> Vì không được sản xuất hàng loạt như gỗ công nghiệp nên nguồn cung hơi khan hiếm

-> Gia công sản xuất, thi công thời gian dài. Do khối lượng nặng, mài giũa công phu

-> Dễ bị công, vênh nếu không được xử lí kĩ thuật chuyên nghiệp

 Trần nhà nội thất nhà gỗ

Ảnh trần nhà gỗ (nội thất nhà gỗ)

Tại sao nên sử dụng gỗ tự nhiên trong thiết kế nội thất gia đình?

1. Chất liệu

Sự phát triển của khoa học – kỹ thuật đã cho ra đời rất nhiều loại vật liệu khác nhau để có thể ứng dụng trong sản xuất nội thất. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa có loại vật liệu nào có thể vượt qua được gỗ tự nhiên. Gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp sang trọng và khí chất mà không loại vật liệu nào có thể sánh kịp. Gỗ tự nhiên không những có tính ứng dụng cao trong hầu hết các sản phẩm nội thất mà còn mang lại vẻ đẹp cho cả căn phòng hay căn nhà.

Với giá thành khá cao, nhiều người e ngại rằng mình sẽ không thể trang trí căn nhà bằng gỗ tự nhiên toàn bộ và do đó, họ lựa chọn những vật liệu khác để thay thế. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn bất kỳ đồ nội thất từ gỗ tự nhiên nào bởi lẽ đây thực sự là một loại vật liệu có thể kết hợp với hầu hết mọi đồ nội thất trong nhà. Đôi khi, chỉ cần kết hợp khéo léo giữa nội thất gỗ tự nhiên và các đồ nội thất khác là bạn đã có một căn phòng trở nên lộng lẫy và sang trọng hơn rất nhiều.

 

Trần nhà nội thất nhà gỗ 2

Ảnh trần nhà gỗ (nội thất nhà gỗ)

2. Tuổi thọ

Tuổi thọ của gỗ tự nhiên thực sự là điều không cần bàn cãi thêm nữa. So sánh giữa gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp, chắc hẳn rằng, thời gian sử dụng của gỗ công nghiệp sẽ thua xa rất nhiều. Các loại gỗ tự nhiên, trước khi được đưa vào chạm khắc và tạo hình, nếu được tẩm, sấy cẩn thận, xử lý chất liệu đúng quy trình sẽ đảm bảo tuổi thọ lên đến vài năm, thậm chí vài chục năm. Bởi vậy, nó mang giá trị lịch sử vô cùng to lớn mà bất kỳ gia đình nhiều thế hệ nào cũng muốn sở hữu. Ngoài ra, gỗ tự nhiên còn có khả năng chống muỗi, chống mối, mọt xâm nhập, do đó, rất phù hợp với những gia đình có yêu cầu khắt khe về mặt thẩm mỹ, tính bền cũng như chất lượng ảnh hưởng đến cuộc sống.

Cầu thang nội thất nhà gỗ

Ảnh cầu thang gỗ (nội thất nhà gỗ)

3. Thẩm mỹ

Hiện nay, nhu cầu về cái đẹp của con người ngày một được nâng cao. Chính bởi những mong muốn cơ bản này, mà các sản phẩm nội thất cũng được chau chuốt hơn rất nhiều so với trước đây. Bất kể chất liệu nội thất là gì, các nhà sản xuất cũng đều đặt rất nhiều tâm huyết vào việc làm đẹp cho các sản phẩm của mình. Do đó, nội thất gỗ tự nhiên cũng không phải ngoại lệ. Mặc dù vậy, tính thẩm mỹ của gỗ tự nhiên không hẳn là đến nay mới có mà chúng đã đạt đến trình độ nghệ thuật từ rất lâu rồi. Với sự khéo léo của các nghệ nhân chế tác, kết hợp với nguyên liệu gỗ tự nhiên đa dạng về màu sắc, độc đáo về vân gỗ đã tạo nên những sản phẩm nội thất vô cùng bắt mắt từ gỗ tự nhiên. Các sản phẩm này mang một vẻ đẹp hoàn toàn khác biệt không giống với bất kỳ thiết bị nội thất nào khác.

Không chỉ thế, các sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên còn mang màu sắc đầm ấm, tạo cảm giác ấm áp khi trưng bày trong phòng hay trong nhà. Mặc dù là chất liệu đã có từ ngàn đời nay, nhưng gỗ tự nhiên vẫn theo kịp sự hiện đại của xã hội đương thời, mang lại vẻ tươi mới và màu sắc tự nhiên cho không gian nhà bạn. Đặc biệt, gỗ tự nhiên còn mang tính phong thủy cao, thu hút nhiều vượng khí, mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Có lẽ, đây cũng chính là một trong những lý do mà chúng ta thường thấy các đồ nội thất gỗ tự nhiên được trưng bày rất nhiều trong các căn phòng hay hội nghị lớn, được ưa chuộng sử dụng bởi các thương nhân hay người làm kinh doanh,…

Tủ rượu nội thất nhà gỗ

Ảnh tủ rượu gỗ (nội thất nhà gỗ)

4. Ứng dụng

Gỗ tự nhiên có tính ứng dụng rất cao trong các sản phẩm nội thất và không phải đương nhiên mà người ta lại có nhận xét như vậy. Với nhu cầu sử dụng ngày càng lớn của người tiêu dùng và sự đa dạng trong thiết kế của đồ nội thất gỗ tự nhiên mà các nhà sản xuất ngày càng phát triển hơn ngành kinh doanh và sản xuất tiềm năng này. Việc sử dụng các thiết bị nội thất gỗ tự nhiên không chỉ tốt cho sức khỏe người dùng mà còn mang lại vẻ đẹp tự nhiên đầm ấm cho gia đình. Đồ gỗ tự nhiên tạo cảm giác mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông và thoải mái vào mua thu và mùa xuân bởi lẽ nó mang luồng khí thiên nhiên vô cùng mạnh.

Tính ứng dụng đầu tiên phải kể đến chính là việc sử dụng đồ nội thất gỗ tự nhiên trong phòng khách mà điển hình là các bộ bàn ghế hay kệ tivi. Các sản phẩm bàn – ghế gỗ tự nhiên được sản xuất tỉ mỉ và cẩn thận đều là những sản phẩm nội thất vô cùng chất lượng, tạo cảm giác sang trọng khi bước vào phòng khách hay khi sử dụng. Việc đặt một bộ bàn – ghế hoặc một chiếc kệ tivi hay giá sách bằng gỗ tự nhiên trong phòng khách sẽ thể hiện đẳng cấp của gia chủ cũng như địa vị của họ trong xã hội.

Tương tự như thế, các sản phẩm giường ngủ gỗ tự nhiên cũng rất phù hợp để sử dụng trong gia đình, đặc biệt là những gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ. Bởi lẽ, gỗ tự nhiên là loại vật liệu rất tốt cho sức khỏe, mang hương thơm tự nhiên và khả năng xua đuổi muỗi hiệu quả. Không những vậy, các loại giường ngủ gỗ tự nhiên còn vô cùng chắc chắn và bền bỉ. Chính vì vậy, giường ngủ gỗ tự nhiên đang ngày càng được ưu tiên sử dụng trong phòng ngủ của bất kỳ gia đình nào.

Có thể thấy, chúng ta hoàn toàn không cần những chi tiết quá rườm rà để có một không gian nội thất tuyệt vời và hoàn hảo. Đôi khi, vẻ đẹp đến từ chính những thứ gần gũi với chúng ta nhất, trải nghiệm cũng chính từ đó mà ra, giúp cho các thành viên gia đình đều có những phút giây thư giãn thoải mái mỗi khi về nhà. Quả thực, nội thất gỗ tự nhiên là một lựa chọn vô cùng đúng đắn cho bất kỳ ai, bất kỳ không gian kiến trúc và nội thất nào.

Cửa nội thất nhà gỗ

Ảnh cửa gỗ (nội thất nhà gỗ)

Những lưu ý khi sử dụng đồ nội thất gỗ tự nhiên

1. Độ bền bỉ theo thời gian

Gỗ tự nhiên được biết đến là loại gỗ có chất lượng cao nhất và bền bỉ nhất mà không một loại chất liệu nào có thể sánh bằng. Đặc biệt là các loại gỗ quý sẽ có độ bền bỉ cũng như giá trị sử dụng càng ngày càng tăng theo thời gian. Vì vậy nên đây là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn nội thất gỗ cho nhà ở của những người có điều kiện. Việc sử dụng các sản phẩm gỗ tự nhiên tốt và đạt chất lượng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số chi phí cho việc mua lại những đồ nội thất có giá thành quá rẻ, nhưng chất lượng thì lại không đảm bảo.

Link: Bàn ghế sofa gỗ tự nhiên tại gỗ đại hùng(Nội Thất Nhà Gỗ)

Sofa chữ L nội thất nhà gỗ

Ảnh sofa chữ L (nội thất nhà gỗ)

2. Tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường

Mặc dù các sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên có độ bền bỉ rất cao nhưng bạn nên hạn chế hoặc không nên để sản phẩm gỗ nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào vì mỗi vật dụng nội thất gỗ luôn có một mức độ ẩm nhất định. Nếu để dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp sẽ làm mất đi hơi ẩm dẫn đến sản phẩm dễ bị hư hỏng và phai màu. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh để đồ gỗ phải bị ngâm nước lâu vì sẽ dễ làm mục và hỏng sản phẩm.

Bàn ghế K3 nội thất nhà gỗ

Ảnh bàn ghế k3 nguyên khối gỗ tự nhiên (nội thất nhà gỗ)

3. Tránh làm trầy xước

Để đảm bảo về tính thẩm mỹ và kéo dài tuổi thọ cho đồ nội thất gỗ thì trong quá trình sử dụng nên tránh gây trầy xước. Nếu bạn phải di chuyển đồ gỗ thì hãy bọc bằng báo hoặc vải. Cũng nên hạn chế sự va chạm nhất có thể vì đồ gỗ một khi bị trầy xước thì nhìn rất mất thẩm mỹ và khó sửa chữa.

Bàn ghế trường kỷ nội thất nhà gỗ

Ảnh bàn ghế trường kỷ (nội thất nhà gỗ)

4. Lưu ý khi vệ sinh và bảo quản

Thông thường, để giúp sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên của nhà bạn luôn sạch bóng như mới thì chúng ta thường dùng bình xịt hoặc khăn ướt để lau bụi bẩn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chỉ phun sơ trên bề mặt gỗ, không nên phun quá nhiều nước sẽ làm cho gỗ bị thấm nước và dễ bị hư hỏng. Nên lau theo vòng tròn, nhẹ và đều tay để tránh xước bề mặt, đó là cách bạn làm cho độ bóng của bề mặt đồ gỗ vừa đều lại vừa như mới. Ngoài ra, bạn nên lau bằng dầu bóng thường xuyên cho đồ gỗ để tăng độ bảo vệ, tạo một bề mặt luôn bóng mới, không bị bám bụi, chống trầy xước. Hoặc bạn có thể đánh bóng đồ gỗ định kỳ để tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Bàn ghế nghê đỉnh nội thất nhà gỗ

Ảnh bàn ghế nghê đỉnh (nội thất nhà gỗ)

Trụ Sở Chính TP.Hồ Chí Minh

Chi nhánh Đăk Lăk

Chi nhánh Huế

Chi Nhánh Bình Dương

Chi Nhánh Sài Gòn

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X
0913107498