Gỗ Gõ Đỏ GỖ ĐẠI HÙNG

Gỗ Gõ Đỏ

Mr Diễn - 19/01/2021 - 0 bình luận

Gỗ gõ đỏ là gì ? 

Theo wikipedia Gõ đỏ, các tên gọi khác như hổ bìcà te (danh pháp hai phầnAfzelia xylocarpa), là loài thực vật thuộc họ Đậu, mọc tại một số nước Đông Nam Á như: Thái LanViệt NamCampuchiaLào và Myanma.

Ảnh cây gõ đỏ và ván gỗ gõ đỏ

Đặc điểm của gỗ gõ đỏ là gì?

Cây gỗ lớn, vỏ màu xám trắng, sần sùi nhiều. Phân cành thấp. Lá kép lông chim chẵn, phiến lá chét hình trái xoan, đầu có mũi lồi tù, đuôi gần tròn. Hoa tự hình chùm, hoa lưỡng tính, tràng hoa màu trắng, có 1 cánh, hình tròn có móng dài. Quả đậu hình bao kính. Vỏ quả khi chín hoá gỗ màu đen. Hạt hình trụ có cạnh, vỏ hạt cứng màu đen, dây rốn cứng màu vàng nhạt.

Cây sinh trưởng chậm, ưa sáng, phân bố trong rừng thường xanh hoặc rừng nửa rụng lá, mọc trên đất bằng hoặc sườn thoát nước, tầng đất sâu, thành phần cơ giới của đất trung bình.

Gỗ gõ đỏ là loại gỗ được khai thác từ thân cây gõ Đỏ. Nó mang những đặc điểm về thân của cây này. Người ta khai thác gỗ gõ đỏ để phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Trong đó, chủ yếu dùng để làm đồ mỹ nghệ. 

 Gỗ gõ đỏ được tìm thấy ở những khu vực rừng xanh, rừng nhiều cây rụng lá hay những nơi chứa đất tầng thấp, đất bằng hoặc có nhiều ánh sáng. Đặc điểm sống trên của loại gỗ này được nghiên cứu là do cây gõ Đỏ có quá trình phát triển chậm chạp, thuộc nhóm ưa sáng. 

- Hiện nay, gỗ gõ đỏ có ở một số khu vực sau: 

+ Tại Việt Nam: 

Tại nước ta, gỗ gõ đỏ có ở một số tỉnh thành phía Nam như: Gia Lai, Lâm Đồng, Huế, Kontum…

+ Trên thế giới:

Thường phân bố ở miền nhiệt đới, khu vực Châu Á, Đông Nam Á như: Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam,... 

ảnh gỗ gõ đỏảnh gỗ gõ đỏ

Ảnh sập và gỗ gõ đỏ nguyên khối

Gỗ gõ đỏ được chia thành mấy loại ?

Gỗ gõ đỏ hiện nay được phân thành 2 loại, bắt nguồn từ 2 nguồn gốc gỗ khác nhau đó là gỗ gõ đỏ Lào gỗ gõ đỏ Nam Phi. Hai dòng gỗ gõ này tuy có sự chênh lệch về giá thành, tuy nhiên, chất lượng của chúng gần như tương đương nhau.

Ảnh gỗ gõ đỏ

1. Gỗ gõ đỏ Nam Phi

Đây là loại gỗ gõ đỏ được trồng rất nhiều ở các nước phía Nam châu Phi. Loại gỗ này không trồng ở mỗi nước Nam Phi như nhiều người vẫn nghĩ. Vì thế, mỗi loại gỗ ở các nước châu Phi có thổ nhưỡng khác nhau, cách trồng khác nhau. Do đó, mỗi loại gỗ gõ đỏ ở các vùng đất khác nhau đôi chút về chất lượng và độ bền của gỗ.

Hiện nay, nội thất nhà gỗ ở Việt Nam được nhập khẩu chính từ vùng Nam Phi. Nam Phi cũng là vùng đất có khí hậu nóng, khắc nghiệt nên chất gỗ ở đây cũng rất bền. Tuy nhiên, do vùng Nam Phi cung cấp gỗ đại trà hơn nên tuổi đời gỗ không cao bằng gỗ Lào. Hiện nay, nhu cầu sử dụng gỗ gõ đỏ ngày càng cao hơn. Vì thế, bạn sẽ thấy nội thất từ loại gỗ này sẽ phổ biến hơn gỗ Lào.

Gỗ gõ đỏ Nam Phi là loại gỗ dùng chung cho các loại gỗ gõ đỏ được nhập từ các Quốc gia Nam Châu Phi như Ghanna, mozempic…

Ở thị trường Việt Nam hiện đang rất ưa chuộng các loại gỗ gõ đỏ Nam Phi như: ekop naga, ekop beli, pachy, okan,…

Gỗ gõ đỏ ở Châu Phi có nhiều loại do được trồng ở nhiều nước khác nhau. Loại gỗ này được trồng ở các nước phía Nam châu Phi như Mozambique, Ghana, Cameroon, Nam Phi,… Trong đó, loại gỗ gõ đỏ ở các nước Ghana, Mozambique được đánh giá có chất lượng ổn định nhất. Loại gỗ gõ đỏ như Pachyloba, Ghana hiện nay được yêu thích và săn đón nhiều nhất.

Gỗ gõ đổ Pachy có chất lượng rất tốt và tính thẩm mỹ cao. Loại gỗ này thường có màu sắc sáng, đều màu, vân gỗ suôn đều và mắt ít bị sâu. Gỗ Ghana cũng được đánh giá rất cao với vân xoáy khá cuốn hút nhưng nhiều mắt hơn. Ngoài ra, loại gỗ này còn nhiều loại khác nhưng bạn nên chọn 2 loại này để đảm bảo chất lượng gỗ.

2. Gỗ gõ đỏ Lào

Gỗ gõ đỏ Lào có nguồn gốc từ Lào, thường được khai thác từ những cánh rừng nguyên sâu lâu năm, có tuổi thọ cao. Nên chất gỗ gõ đỏ Lào rất cứng, chịu được sức nặng tốt, màu sắc nổi bật và vân gỗ dày rất bắt mắt.  Với tính chất lâu năm, nên gỗ Gõ Lào có khả năng chịu nét, chịu nhiệt tốt, khả năng thích với môi trường cao.

3. Điểm khác nhau giữa gỗ gõ đỏ Lào và gỗ gõ đỏ Nam Phi là gì?

Hai loại gỗ này đều thuộc gỗ gõ đỏ nên sở hữu những đặc tính và ưu, nhược điểm của loại gỗ quý hiếm này. Tuy nhiên do tuổi thọ của gỗ khác nhau nên có chút khác biệt về đặc điểm, cũng như chất lượng. Vì gỗ gõ Lào được khai thác trong những khu rừng nguyên sinh của Lào, có cây có tuổi thọ lên đến mấy nghìn năm. Còn gỗ gõ đỏ Nam Phi được khai thác ở những khu rừng được trồng lấy gỗ nên tuổi thọ thấp hơn rất nhiều.

Bảng so sánh gỗ gõ đỏ Lào và gỗ gõ đỏ Nam Phi


Đặc điểm

 


Gỗ gõ đỏ Lào

 


Gỗ gõ đỏ Nam Phi

 

Màu sắc


Màu đậm hơn gỗ gõ Nam Phi, màu chuyển
 dần sang nâu

 

Màu nhạt hơn gỗ gõ đỏ Lào, dần chuyển sang vàng hơi nâu.


Chất gỗ

 

Các thớ gỗ dầy hơn

Thớ gỗ nhẹ hơn


Khối Lượng

 


Mẫu gỗ gõ đỏ Lào luôn có trọng lượng

 nặng hơn gỗ gõ đỏ Nam Phi

Mẫu gỗ nhẹ hơn gỗ gõ đỏ Lào


Tuổi Đời

 

Do chúng được khai thác tại các khu rừng
nguyên sinh nên tuổi đời cao hơn,
lượng gỗ nặng hơn và có lõi lớn hơn.


Do chúng được khai thác đại trà nên lõi không được lớn và chắc chắn, chất lượng thấp hơn gõ Lào

 

Giá cả

Cao hơn gõ Nam Phi


Thấp hơn gõ Lào

 

 

Mặc dù gõ Lào tốt hơn gõ Nam Phi nhưng nguồn gõ Lào giờ không còn nhiều để khai thác. Thêm vào đó giá của gõ Lào khá cao nên để việc sở hữu được 1 bộ sản phẩm từ chúng đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Gõ Nam Phi tuy thua kém hơn nhưng so với các loại gỗ khác vẫn tốt hơn, giá cả lại dễ chịu.

Ảnh so sánh gỗ gõ đỏ Lào và gỗ gõ đỏ Nam Phi

Ưu, Nhược điểm chung của gỗ gõ đỏ

Ưu điểm: 

- Gỗ gõ đỏ được trồng lâu năm và có chất gỗ rất cứng và có độ bền cao.

- Gỗ gõ đỏ có thớ mịn, vân gỗ màu nâu đỏ và có màu gỗ bền với thời gian.

- Gỗ gõ đỏ có khả năng chịu được nước tốt và có khả năng chịu mọt tốt,hạn chế bị công vênh hay nứt nẻ.

- Chất liệu gỗ gõ đỏ mang lại cho nội thất giá trị thẩm mỹ cao.

- Nội thất gỗ gõ đỏ mang lại cảm giác sang trọng và đẳng cấp cho chủ nhà.

- Gỗ gõ đỏ bền đẹp, chắc chắn có thể chạm trổ được những chi tiết cầu kỳ.

- Gỗ gõ đỏ là loại gỗ quý có vân đẹp, màu sắc óng ánh, bền và có hương thơm.

Nhược điểm:

- Gỗ gõ đỏ có trọng lượng nặng.

- Giá thành gỗ gõ đỏ đắt hơn các loại gỗ tự nhiên khác.

Cách nhận biết gỗ gõ đỏ thật

Như các bạn đã biết, gỗ gõ đỏ được xem là một loại gỗ quý. Và nếu bạn đang có nhu cầu mua các món đồ nội thất từ loại gỗ đắt đỏ quý hiếm này hay chưa có những hình dung cụ thể về loại gỗ gõ đỏ là gỗ gì, gỗ gõ đỏ có tốt không thì có thể bổ sung cho mình một chút kiến thức nhận biết trong phần tiếp theo của bài viết dưới đây.

1. Nhận biết gỗ khi chưa thành sản phẩm

- Gỗ khi chưa thành thành phẩm bạn cần căn cứ dựa trên một số đặc điểm nổi bật của cây này như sau:

- Về chiều cao: Cây thường có chiều cao từ 25m – 40m

- Về lá cây: Gõ đỏ thường có lá giống hình trái xoan, giống lá chét, lá nhẵn và dài từ  5cm – 6cm

- Cành cây thường có nhiều cành non và cành được phân tầng thấp

- Quả thường cứng, có màu nâu, nâu thẫm và dày từ 15cm – 20cm

Ảnh cây gỗ gõ đỏ

2. Khi cắt thành thớ, lát

Gõ đỏ là một loại gỗ quý rất đẹp, cứng, rất bền , màu đỏ nhạt hoặc đỏ thẫm.

Kiểu vân: Sự khác biệt lớn nhất để có thể phân biệt gõ đỏ với các loại gỗ tự nhiên khác là nhờ vào hình dáng vân gỗ. Gõ đỏ thường có đường vân lớn,  các giác gỗ màu vàng xen kẽ các giác gỗ màu đen, khi nhìn vào dễ dàng có thể phân biệt. Nét độc đáo của vân gỗ này chính là đem lại sự hài hòa âm dương.

Độ đằm và nặng của gỗ: Khi cầm một miếng gõ đỏ bạn sẽ có cảm giác chắc tay hơn rất nhiều so với những dòng gỗ khác. Ngoài ra nó còn có độ cứng và sức chịu lửa nổi bật hơn hẳn.

Ảnh gỗ gõ đỏ cắt thành thớ, lát

3. Nhận biết khi đã thành sản phẩm

Kiểm tra trọng lượng của miếng gỗ được dùng để lắp ráp món đồ nội thất xem có nặng không. Gõ đỏ thường có trọng lượng lớn hơn so với các loại gỗ tự nhiên khác. Vì vậy khi nhấc miếng gỗ lên chắc tay và nặng thì đó là gõ đỏ.

Ảnh sập gỗ gõ đỏ

Giá trị tâm linh của gỗ đỏ

Ngày nay, trong thiết kế nội thất với những vận dụng được làm từ gỗ tự nhiên được coi trọng như linh hồn của ngôi nhà, đây cũng chính là những vận dùng dường như là vô hồn nhưng lại có ảnh hưởng khá lớn giúp mang đến cảm giác hạnh phúc, vui vẻ và thoải mái cho mọi hoạt động của các thành viên trong gia đình.

Nhưng vật liệu để là ra những món đồ nội thất đó chính là gỗ Gõ mà nổi tiếng đó là gỗ Gõ đỏ được sử dụng khá phổ biến trong những món đồ nội thất tân cổ điển. Vậy gỗ Gõ đỏ được hiểu như thế nào? Và ứng dụng trong việc làm đồ nội thất ra sao? Bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về đặc tính của loại gỗ trù phú trong bài viết dưới đây nha.

Gỗ đỏ là loại gỗ có khả năng chịu nắng mưa tốt và không hề bị cong vênh hay mối mọt hoặc bị ảnh hưởng bởi thời tiết, gỗ đỏ khá nặng, cứng và bền với những thớ thịt mịn, dễ dàng gia công để trang trí nội thất, để trạm trổ, làm sàn nhà, dùng đóng bàn ghế… vân gỗ đỏ đẹp giúp mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

Trong thiết kế nội thất với những vật dụng được làm từ gỗ đỏ tự nhiên mang đến vượng khí ngôi nhà, đây cũng chính là những vật dùng dường như là vô hồn nhưng lại có ảnh hưởng khá lớn giúp mang đến cảm giác hạnh phúc, vui vẻ và thoải mái cho mọi hoạt động của các thành viên trong gia đình. 

Thực tế, trong mỗi gia đình có bộ bàn ghế tiếp khách, bàn ghế ăn, kệ tủ gỗ hay tượng phật làm từ gỗ đỏ thì càng vượng về phong thuỷ. Bởi gỗ đỏ từ lâu được tin dùng làm vật gia bảo quý hiếm, ngoài tạo ra sự sang trọng còn góp phần tăng thêm tài lộc cho chủ nhà.

GIỚI THIỆU VỀ CTY CHÚNG TÔI

Công Ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Đại Hùng được thành lập vào ngày 14.04.2011. Có trụ sở chính tại: 01 Nguyễn chí Thanh, Buôn Trấp, Krông ana, Đăk Lăk. Công ty kinh doanh các lĩnh vực xuất nhập khẩu gỗ, vui chơi, giải trí. Để phát triển lĩnh vực gỗ công ty tiếp tục mở rộng thị trường, xây dựng thêm công ty con tại Huế với tên là Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Xuất Nhập Khẩu Gỗ Đại Hùng, thành lập ngày 11.08.2017, có trụ sở tại : 1218 Nguyễn Tất Thành, Phường Phú Bài, Thị xã Hương Thuỷ, Tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nối tiếp sự thành công của chi nhánh Huế là sự ra đời của chi nhánh Bình Dương, trực thuộc công ty tại Huế với tên gọi là: Chợ Gỗ Sỉ Đại Hùng, thành lập ngày 02.04.2018, địa chỉ tại 1 đại lộ Bình Dương, giao với đường Vĩnh Phú 20, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Ngày 22.07.2020 Gỗ Đại Hùng mở thêm Công Ty Cổ Phần Kiến Trúc Xây Dựng Thương Mại Đại Hùng tại địa chỉ: 535 Quốc lộ 13, P.Hiệp bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh với mã số doanh nghiệp: 0316400822 và trở thành trụ sở chính về lĩnh vực gỗ, với các ngành nghề kinh doanh chính như:
- Thiết kế kiến trúc và xây dựng
- Xuất nhập khẩu gỗ
- Sản xuất nhà gỗ
- Sản xuất sập ngựa , bàn ghế nguyên khối
- Sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ .

Công Ty Cổ Phần Kiến Trúc Xây Dựng Thương Mại Đại Hùng gồm các phân xưởng:
- Phân xưởng chế tác và lắp ráp nhà gỗ, sập ngựa tại Đăk Lăk
- Phân xưởng chế tác đồ gỗ mỹ nghệ tại Bình Dương
- Phân xưởng chế tác các sản phẩm nội thất tại Huế.

Với kinh nghiệm gần 10 năm hoạt động, đội ngũ thiết kế và thi công dự án của Công ty Cổ phần Kiến Trúc Xây Dựng Thương Mại Đại Hùng luôn nắm bắt xu hướng thiết kế hiện đại để tạo ra những sản phẩm chất lượng vượt trội, với độ chính xác cao, cũng như sử dụng các nguyên liệu đầu vào đạt tiêu chuẩn.

Công ty Cổ phần Kiến Trúc Xây Dựng Thương Mại Đại Hùng chúng tôi đảm bảo:
- Cam kết nguồn gốc, chất lượng của nguyên liệu rõ ràng, đầy đủ
- Chế độ bảo hành sản phẩm chặt chẽ, lâu dài
- Giá cả cạnh tranh giúp tiết kiệm chi phí
- Hỗ trợ, tư vấn thiết kế nhà cửa, nội thất gỗ.

Chúng tôi luôn mang đến quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất, quy cách đúng yêu cầu, vận chuyển an toàn, đảm bảo chất lượng hàng đầu . Đặc biệt ở đâu có nhu cầu mua bán gỗ chúng tôi sẵn sàng đến tận nơi giao dịch.

Quý khách hàng có nhu cầu xin liên hệ với chúng tôi qua:
HOTLINE : 0944.380.777
Email : godaihung@gmail.com
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Tổng Giám Đốc
Lê Văn Diễn

Trụ Sở Chính TP.Hồ Chí Minh

Chi nhánh Đăk Lăk

Chi nhánh Huế

Chi Nhánh Bình Dương

Chi Nhánh Sài Gòn

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X
0913107498