Nhà Tứ Giác GỖ ĐẠI HÙNG

Nhà Tứ Giác

Mr Diễn - 02/03/2021 - 0 bình luận

Nhà gỗ tứ giác là gì ? 

Nhà tứ giác hay còn có tên gọi là nhà gỗ tứ giác, lầu trà, lầu nguyệt vọng, nhà chòi tứ giác,… Đây là một kiến trúc nhà gỗ truyền thống xuất hiện phổ biến tại các khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng, ngoài sân vườn của những dinh thự lớn hoặc những công trình nhà thờ họ,…

Nhà gỗ tứ giác là những căn nhà nhỏ được thiết kế đơn giản nhằm cung cấp nơi ở tạm thời cho con người. Nhưng nhờ chính đặc điểm đơn giản trong thiết kế mà chòi lại sở hữu một vẻ đẹp bình dị, gần gũi với thiên nhiên khiến cho ai nhìn thấy cũng mong muốn có cơ hội được trải nghiệm trong căn nhà độc đáo đến như vậy.

Nhà gỗ tứ giác thường được đặt trong sân vườn hoặc những nơi rộng rãi có khung cảnh đẹp những nơi phù hợp để nghỉ ngơi thư giãn.

nhà tứ giác

Ảnh nhà gỗ tứ giác

Đặc điểm của nhà gỗ hình tứ giác

Nhà gỗ tứ giác có kết cấu gồm 4 cây cột và 4 cây kèo chạm nhau ở đỉnh tạo thành mái có hình tháp hoặc hính nón. Tùy vào văn hóa truyền thống của mỗi vùng miền mà nhu cầu thiết kế kiến trúc và phong cách trang trí họa tiết, hoa văn hay những đường nét chạm trổ, điêu khắc nhà gỗ tứ giác cũng nhau khác.

Nếu như bạn là một con người yêu thiên nhiên thì đừng ngần ngại hãy chọn cho mình ngôi nhà tứ giác này. Vì kiểu nhà này được xây dựng ngoài trời nên cần phải sử dụng những chất liệu gỗ tốt, có khả năng chống nước, mối mọt và chịu được tác động của thời tiết như: gỗ lim, gỗ hương, gỗ đỏ, gỗ căm xe,….Các cây cột được liên kết với mái nhà bằng nhiều thanh xà nên rất chắc chắn. Phần mái nhà thường sử dụng ngói lưu ly, ngói sóng Nhật Bản, ngói vảy cá,….

nhà tứ giác

Ảnh nhà gỗ tứ giác

Vật liệu cấu tạo nên nhà gỗ tứ giác chủ yếu bằng gỗ. Loại gỗ được sử dụng làm nhà tứ giác là loại gỗ tốt, có chọn lọc và đã qua xử lý, đảm bảo gỗ không bị mọt mối hay hư hỏng gì, hơn thế đây là loại gỗ tự nhiên có thể chịu được mọi tác động, ảnh hưởng của thời tiết như gỗ lim, gỗ mít, gỗ hương,…

Thông thường, để tăng thêm vẻ đẹp cho chòi tứ giác, người ta thường xây dựng nhà trên một ao nước hoặc trang trí nhiều hoa lá, cây cỏ, đèn ở xung quanh.

nhà tứ giác

Ảnh nhà gỗ tứ giác

 

Trụ Sở Chính TP.Hồ Chí Minh

Chi nhánh Đăk Lăk

Chi nhánh Huế

Chi Nhánh Bình Dương

Chi Nhánh Sài Gòn

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X
0913107498