Gỗ Hương GỖ ĐẠI HÙNG

Gỗ Hương

Mr Diễn - 19/01/2021 - 0 bình luận

Gỗ Hương là gì ? 

Theo Wikipedia, cây gỗ hương có tên gọi khác là giáng hương (hoặc dáng hương), là một loại cây rừng tự nhiên thuộc họ Đậu có tên khoa học là Pterocarpus macrocarpus. Loại cây này có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới ở Đông Nam Á. Sau đó hạt giống được nhập khẩu và trồng tại Đông bắc Ấn Độ và vùng biển Caribe.

Tại Việt Nam, cây gỗ giáng hương được trồng ở các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam Bộ như Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên, Đồng Nai, Tây Ninh. Loại cây này ưa sáng nên thường mọc ở độ cao từ 100-800m trong các khu rừng thưa. Cây sinh trưởng tốt trong điều kiện ẩm ướt, trên đất xám hoặc đất đỏ bazan. Tuy nhiên, nó vẫn có khả năng sống được trong môi trường đất nghèo dinh dưỡng. Khả năng tái sinh hạt kém, nhưng tái sinh chồi thì lại khá mạnh.

ảnh gỗ hươngảnh gỗ hương

Đặc điểm của gỗ hương là gì?

Gỗ hương là loại gỗ quý bởi bản thân loại gỗ này tiết ra một mùi thơm rất đặc biệt mà không loại gỗ nào có được.  gỗ hương là một loại gỗ rất rắn, cứng và chắc, gỗ có một mùi hương thơm nhẹ lâu trong khi sử dụng.

ảnh gỗ hươngảnh gỗ hương

Đặc trưng nổi bật của gỗ Hương có mùi thơm nhẹ và mắt gỗ to

Ngoài ra, gỗ Hương còn có những đặc tính nổi bật khác như:

-> Gỗ có kết cấu bền, chắc, rất cứng và nặng

-> Cả rác và gỗ đều không bao giờ sợ bị mối mọt

-> Gỗ chứa nhiều tinh dầu nên có mùi hương đặc trưng

-> Gỗ có những đường vân đẹp và có chiều sâu

-> Cây rất chậm lớn, để có những cây to cần hàng chục đến cả trăm năm

-> Chất gỗ đẹp, thớ gỗ rất nhỏ và mịn, thân gỗ có chứa nhiều dầu và thông thường gỗ có màu đỏ nhưng nếu để ngâm vào nước thì gỗ lại có màu xanh

Gỗ hương được chia thành mấy loại?

Gọi theo vùng miền có thể chia làm 12 loại gỗ

Theo nguồn gốc xuất xứ:                                                                 Tên gọi theo vùng miền:

1.Việt Nam                                                                                             1.Giáng hương hoặc dáng hương

2.Lào                                                                                                      2.Đinh hương

3.Campuchia                                                                                         3.Hương ta

4.Thái Lan                                                                                              4.Hương đỏ

5.Nam Phi                                                                                              5.Hương đá

6.Nam Mỹ                                                                                              6.Hương vân

                                                                                                               7.Hương huyết

                                                                                                               8.Hương nghệ

                                                                                                               9.Hương chua

                                                                                                               10.Hương thối

                                                                                                               11.Hương xám

                                                                                                               12.Hương thông

1. Gỗ hương đỏ Việt Nam

Loại này còn được gọi là gỗ hương ta, giáng hương, đinh hương. Đây là loại gỗ đắt nhất hiện nay vì có màu sắc và vân gỗ đẹp nhất. Loại gỗ này được xếp vào nhóm gỗ quý cấm khai thác từ năm 1992 nên rất hiếm trên thị trường. 

ảnh gỗ hương

Loại gỗ này có thớ gỗ đỏ đặc trưng, mịn, đặc

Ngoài ra, gỗ hương đỏ Việt Nam có mùi thơm tự nhiên nhẹ rất dễ chịu. Thân cây to, một cây gỗ cổ thụ đường kính có thể lên đến 1m7 - 2m. 

2. Gỗ hương đỏ Lào & Campuchia

Hiện nay, gỗ hương trên thị trường Việt Nam chủ yếu là nhập khẩu từ Lào và Campuchia. Do điều kiện địa lý, thổ nhưỡng của 3 nước giống nhau nên gỗ hương Lào & Campuchia giống với gỗ giáng hương của Việt Nam. Phải là người có nhiều kiến thức, kinh nghiệm về gỗ mới có thể phân biệt được.

ảnh gỗ hương

Theo những người có nhiều kinh nghiệm gỗ hương Lào và Campuchia có màu vân gỗ không tươi sáng, rõ ràng như gỗ hương Việt Nam

3. Gỗ hương đỏ Nam Phi (hương huyết)

So với các loại gỗ hương khác, gỗ hương đỏ Nam Phi (hương huyết) dễ nhận biết hơn hẳn nhờ vào đặc điểm nổi bật của nó. Loại gỗ này khi mới cắt sẽ có mùi thơm dễ chịu, để lâu sẽ bị bay mùi. 

ảnh gỗ hương

Tâm gỗ màu đỏ đất, đều màu. Vân gỗ mịn, dát gỗ màu vàng nhạt

Đặc biệt, gỗ hương huyết khi mới cắt có màu đỏ tươi sau đó chuyển sang màu đỏ cánh gián.

4. Gỗ hương vân Nam Phi

Loại này còn được gọi là hương nghệ, hương chua hoặc hương thối. Khi mới cắt, gỗ có mùi khó chịu. Gỗ hương vân Nam Phi có màu vàng, khá đều màu, vân gỗ có màu đậm hơn. 

ảnh gỗ hương

Giường ngủ gỗ hương vân

Người miền Bắc thường không ưa chuộng loại gỗ này do gỗ hương vân sẽ có mùi khó chịu trong điều kiện thời tiết oi nóng, độ ẩm cao như mùa hè miền Bắc.

5. Gỗ hương đá

Loại gỗ này có đường vân màu hồng sắc nét, mật độ vân gỗ dày và mịn. Lớp ngoài có màu vàng cam nhạt, được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ không thua kém hương đỏ Việt Nam.

ảnh gỗ hương

Gỗ hương đá là sự lựa chọn tuyệt vời với những gia chủ yêu thích gỗ màu sáng

6. Gỗ hương Nam Mỹ

Đây là loại gỗ cắt ra có nhiều mùn, vân gỗ ít. Loại gỗ này tương đối cứng, rắn chắc và khả năng bị mối mọt thấp. Gỗ hương Nam Mỹ được ứng dụng chủ yếu làm ván lát sàn.

ảnh gỗ hương

Sàn lát làm bằng gỗ hương Nam Mỹ

So về giá trị kinh tế, gỗ hương đỏ Việt Nam có giá thành đắt đỏ nhất. Mỗi m3 hương đỏ Việt Nam có thể lên đến hàng trăm triệu thậm chí là cả tỷ đồng. Gỗ hương đỏ Lào, Campuchia và hương đá có giá trị tương đương. Gỗ hương Nam Mỹ có giá trị kinh tế thấp nhất có thể dùng cho các khách hàng thích bền, rẻ.

Về giá trị thẩm mỹ: hương đỏ, hương vân, hương đá là những loại có vân gỗ đẹp, thớ gỗ mịn, ít mùn gỗ, đem lại giá trị thẩm mỹ cao, có thể được làm các đồ nội thất bàn ghế tinh xảo. Gỗ hương Nam Phi được đánh giá thấp hơn, nếu sử dụng làm bàn ghế, giường tủ thường không được bắt mắt. 

ảnh gỗ hương

Bàn ghế bằng gỗ hương bắt mắt

Gỗ hương thuộc nhóm mấy?

Gỗ giáng hương hiện nay được xếp vào nhóm I, nhóm những cây có vân gỗ và màu sắc đẹp, mùi thơm, không mối mọt cong vênh, không phồng rộp, giá trị kinh tế cao.

 

ảnh gỗ hương


 

Tại Việt Nam gỗ giáng hương xếp cùng nhóm với 41 loại gỗ quý khác như gụ, pơ mu, cẩm lai,….

Gỗ hương có tốt không?

Đây là một trong những loại gỗ quý với độ bền vượt trội cùng với đó là độ thẩm mỹ cao. Chưa hết những sản phẩm được sản xuất từ nó thường mang một mùi hương dịu nhẹ, đưa đến cho người sử dụng cảm giác thoải mái, dể chịu. Chính vì những ưu điểm vượt trội trên nên  có giá thành khá cao so với các loại gỗ khác. Với tất cả các ưu điểm vừa nêu trên thì gỗ giáng hương thuộc loại cao cấp, giá đắt chính vì vậy chất lượng và đẳng cấp nó mang lại là không thể bàn cãi.

Cách nhận biết gỗ hương thật

Gỗ hương đá có mùi thơm nhẹ sau khi được cắt ra, sản phẩm sau khi được hoàn thiệt sẽ bị mất mùi. Vân gỗ rất nhỏ, nếu ngâm trong nước lâu, nước cũng có màu xanh, nhưng nhạt hơn gỗ hương đỏ. Trong gỗ hương đá có dầu vì thế nếu ngâm lâu gỗ sẽ bị xuống màu thành màu xám

1. Nhận biết về gỗ Hương đỏ Việt Nam

ảnh gỗ hương

Gỗ Hương đỏ

Gỗ Hương đỏ Việt Nam còn được biết tới với tên gọi là gỗ Hương ta, gỗ Giáng Hương, Dáng Hương hay Đinh Hương. Đây thuộc loại gỗ quý, có đường vân đẹp và đắt nhất thời điểm này. Hiện, nước ta đã cấm khai thác dòng gỗ trên do tình trạng khai thác quá mức, số cây Hương quý còn lại cực kì ít.
– Đặc điểm gỗ Hương
Gỗ Hương là gỗ có mùi thơm nhẹ, mang màu đỏ, thớ gỗ khi cắt trông rất mịn, đặc. Tom và xớ thường rất bé
– Cách nhận biết gỗ Hương
Nhìn vào bằng mắt thường, rất khó để phân biệt gỗ Hương với những dòng gỗ khác vì chúng rất na ná giống nhau. Theo kinh nghiệm của những người đi trước, chỉ cần lấy mùn gỗ, ngâm trong nước ấm khoảng 1-2 giờ đồng hồ thì nước sẽ chuyển thành màu xanh như màu nước chè. Đây là cách phân biệt gỗ Hương đỏ và những gỗ khác đơn giản nhất hiện nay.

2. Nhận biết Gỗ hương đỏ Lào và gỗ hương đỏ Campuchia

Gỗ Hương đỏ Lào và gỗ Hương đỏ Campuchia là 2 loại gỗ có tính chất, hương thơm, đặc điểm rất đồng đều như nhau. Do đó, rất khó để phân biệt 2 dòng gỗ này.
Tuy vậy, vẫn có thể xác định đâu là gỗ Lào, đâu là gỗ Hương Campuchia khi nhìn về màu sắc. Thông thường, gỗ Lào khi xét trên 1 thớ sẽ có màu nâu hồng, nhìn sáng và tươi khác hẳn với màu nây đỏ của gỗ Hương truyền thống

3. Nhận biết gỗ Hương đỏ Nam Phi

Tuy đều thuộc dòng gỗ Hương song gỗ Hương của Nam Phi vẫn khác so với dòng được trồng ở một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Campuchia…
Gỗ Hương đỏ Nam Phi khi cắt ra sẽ thấy mùi thơm nhẹ, nhưng để một lúc sẽ bị mất mùi nhanh chóng. Vị trí tâm gỗ mang màu nâu đỏ, nhìn rất đều. Các đường vân gỗ mịn, nối liền mạch với nhau. Phần dát gỗ có màu vàng nhạt
Căn cứ vào một số đặc điểm sau, ta có thể dễ dàng nhận ra gỗ Hương đỏ Nam Phi nhanh chóng:
+ Gỗ khi cắt ra có màu đỏ tươi nhưng để một lúc chuyển thành màu đỏ đậm như cánh gián
+ Lấy mùn gỗ bỏ vào nước thì sẽ có hiện tượng đổi từ màu trắng sang đỏ tươi, có váng đi kèm (chính là các loại tinh dầu)
+ Khi đốt, gỗ Hương Nam Phi sẽ cháy lâu, tỏa hương dễ chịu, để lại tàn màu trắng

4. Nhận biết Gỗ Hương vân Nam Phi

ảnh gỗ hương

Gỗ Hương vân Nam Phi

Gỗ Hương vân Nam Phi còn gọi với tên Hương Nghệ do nó có đặc trưng màu vàng giống củ nghệ.
Đây là loại gỗ có hương chua hoặc thối. Các thớ gỗ tương đối đều màu, đường vân đậm, sắc nét. Dòng gỗ này được đánh giá rất chắc chắn, bền với thời gian. Tại Việt Nam, gỗ Hương Nam Phi chủ yếu phân bố ở thị trường phía nam nhiều hơn do nơi này có khí hậu khô, độ ẩm thấp, gỗ không bị bốc mùi nặng như sống ở miền Bắc
Gỗ hương vân là dòng gỗ có nhiều vân gỗ, màu vân nâu sẫm cực nổi bật. Hơn nữa, đường vân lại đa dạng kiểu cách, có chiều sâu, thớ gỗ mịn, chắc, không bị mối mọt
Với dòng gỗ Hương vân này, bạn hoàn toàn có thể nhận biết đơn giản bằng cách nhìn vân gỗ vì chúng rất nhiều, dày đặc.

5. Nhận biết gỗ Hương đá

ảnh gỗ hương

Gỗ Hương đá

– Gỗ Hương đá có đặc điểm là:
+ Đường vân màu nâu hồng, cực sắc nét
+ Mật độ vân dày, sờ mịn màng
+ Càng tới sát phần lõi gỗ thì màu nâu sẽ đậm, tối hơn
+ Gỗ Hương đá không chua, mùi thơm nhẹ, gỗ nặng, rất cứng
+ Màu gỗ hương đá nhìn sáng, càng đẹp hơn nếu dùng với thời gian lâu
– Nhận biết gỗ Hương đá rất đơn giản, hãy lấy mùn gỗ đem ngâm trong nước ấm, chúng sẽ cho màu xanh giống nước chè nhưng có phần nhạt hơn so với mùn sau ngân của gỗ hương đỏ, hương Lào

6. Nhận biết gỗ hương Nam Mỹ

ảnh gỗ hương

Gỗ Hương Nam Mỹ

Gỗ Hương Nam Mỹ là dòng gỗ có giá thành rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Tom gỗ to, đường vân gỗ ít, khi cắt ra thấy có rất nhiều mùn. Loại gỗ này cứng, cầm chắc tay, không có hiện tượng mối mọt
Gỗ Hương Mỹ được sử dụng chủ yếu để làm ván lát sàn hay làm đồ gỗ nhưng không cần khắt khe nhiều về thẩm mỹ

7. Nhận biết gỗ nu hương

ảnh gỗ hương

Gỗ nu hương

Gỗ nu hương có đường vân được sắp xếp không cố định, các vân xoắn lại nhìn rất tự nhiên, lại tạo ra những hình thù đặc biệt.
Gỗ nu hương sờ chắc, nặng tay, bể mặt thớ gỗ mịn, tỏa hương thơm nhẹ, cực dễ chịu

8. Nhận biết gỗ Hương Xám

ảnh gỗ hương

Gỗ Hương Xám

Gỗ Hương Xám có đặc điểm chất gỗ khá sộp, sờ không có độ mịn nhưng lại sở hữu nhiều đường vân đen. Tuy nhiên, chất gỗ không tốt, hay bị cong vênh
Cách nhận biết gỗ Hương Xám rất dễ vì đặc trưng của loại này có vân màu đen, khác hẳn so với những dòng gỗ hương khác

9. Nhận biết gỗ Hương với gỗ Xà Cừ

ảnh gỗ hương

Phân biệt gỗ Hương với gỗ Xà Cừ như thế nào?

Gỗ hương trong tâm linh

Gỗ Hương là một trong những loại gỗ quý hiếm, đắt đỏ nhất hiện nay, được dùng làm nguyên liệu sản xuất đồ nội thất cao cấp. Do đó, vì lợi nhuận, nhiều đối tượng đã làm giả gỗ Hương bằng những loai gỗ khác để thu về lợi nhuận cao hơn. Trong đó, gỗ Xà Cừ hay được lấy để giả gỗ Hương có tỷ lệ cao nhất
Theo các chuyên gia, để phân biệt được đâu là gỗ Xà Cừ, đâu là gỗ Hương, bạn cần căn cứ vào một số đặc điểm sau:
– Dựa trên cảm quan
+ Gỗ Xà Cừ không có đường vân đẹp tự nhiên, không có độ chắc chắn, dễ bị nứt khi thay đổi thời tiết
+ Các đường chạm trên gỗ không sắc như gỗ Hương
– Dựa trên tính chất
Gỗ Xà Cừ sẽ có trọng lượng nhẹ hơn gỗ Hương nhiều
Gỗ Hương có mùi thơm đặc trưng, dịu nhẹ còn gỗ Xà Cừ không có đặc điểm này
– Dựa trên thử nghiệm
Sử dụng giấy nhám chà vào gỗ, nếu không xuất hiện màu đỏ của gỗ Hương chứng tỏ đó là gỗ Xà Cừ

Các vật phẩm Tâm Linh như: Bàn thờ, Tượng thờ… làm từ gỗ Hương đều mang tính thẩm mỹ cực cao, độ bền gần như vĩnh cửu bởi dù gì gỗ Hương cũng là loại gỗ quý nhóm 1 hiện nay.
Ngoài yếu tố thẩm mỹ, mùi hương đặc Trưng cùng giúp gỗ Hương trở thành lựa chọn hàng đầu cho các vật phẩm Tâm Linh, bởi nó đem lại sự dễ chịu, thư thái cho người sử dụng. Thân gỗ cần hàng chục, thậm chí hàng trăm năm để trưởng thành, tích tụ linh khí của đất trời để tạo nên giá trị, do vậy theo quan niệm, gỗ Hương giúp xua đuổi ta mà, quy tụ linh khí làm tăng thêm phần uy nghiêm cho không gian tâm linh của gia chủ. Bàn thờ gỗ Hương xứng đáng là ưu tiên số 1 để tỏ lòng thành kính của con cháu trong việc thờ tự linh thần, tổ tiên.

ảnh gỗ hương

Bàn thờ gỗ hương

GIỚI THIỆU VỀ CTY CHÚNG TÔI

Công Ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Đại Hùng được thành lập vào ngày 14.04.2011. Có trụ sở chính tại: 01 Nguyễn chí Thanh, Buôn Trấp, Krông ana, Đăk Lăk. Công ty kinh doanh các lĩnh vực xuất nhập khẩu gỗ, vui chơi, giải trí. Để phát triển lĩnh vực gỗ công ty tiếp tục mở rộng thị trường, xây dựng thêm công ty con tại Huế với tên là Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Xuất Nhập Khẩu Gỗ Đại Hùng, thành lập ngày 11.08.2017, có trụ sở tại : 1218 Nguyễn Tất Thành, Phường Phú Bài, Thị xã Hương Thuỷ, Tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nối tiếp sự thành công của chi nhánh Huế là sự ra đời của chi nhánh Bình Dương, trực thuộc công ty tại Huế với tên gọi là: Chợ Gỗ Sỉ Đại Hùng, thành lập ngày 02.04.2018, địa chỉ tại 1 đại lộ Bình Dương, giao với đường Vĩnh Phú 20, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Ngày 22.07.2020 Gỗ Đại Hùng mở thêm Công Ty Cổ Phần Kiến Trúc Xây Dựng Thương Mại Đại Hùng tại địa chỉ: 535 Quốc lộ 13, P.Hiệp bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh với mã số doanh nghiệp: 0316400822 và trở thành trụ sở chính về lĩnh vực gỗ, với các ngành nghề kinh doanh chính như:
- Thiết kế kiến trúc và xây dựng
- Xuất nhập khẩu gỗ
- Sản xuất nhà gỗ
- Sản xuất sập ngựa , bàn ghế nguyên khối
- Sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ .

Công Ty Cổ Phần Kiến Trúc Xây Dựng Thương Mại Đại Hùng gồm các phân xưởng:
- Phân xưởng chế tác và lắp ráp nhà gỗ, sập ngựa tại Đăk Lăk
- Phân xưởng chế tác đồ gỗ mỹ nghệ tại Bình Dương
- Phân xưởng chế tác các sản phẩm nội thất tại Huế.

Với kinh nghiệm gần 10 năm hoạt động, đội ngũ thiết kế và thi công dự án của Công ty Cổ phần Kiến Trúc Xây Dựng Thương Mại Đại Hùng luôn nắm bắt xu hướng thiết kế hiện đại để tạo ra những sản phẩm chất lượng vượt trội, với độ chính xác cao, cũng như sử dụng các nguyên liệu đầu vào đạt tiêu chuẩn.

Công ty Cổ phần Kiến Trúc Xây Dựng Thương Mại Đại Hùng chúng tôi đảm bảo:
- Cam kết nguồn gốc, chất lượng của nguyên liệu rõ ràng, đầy đủ
- Chế độ bảo hành sản phẩm chặt chẽ, lâu dài
- Giá cả cạnh tranh giúp tiết kiệm chi phí
- Hỗ trợ, tư vấn thiết kế nhà cửa, nội thất gỗ.

Chúng tôi luôn mang đến quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất, quy cách đúng yêu cầu, vận chuyển an toàn, đảm bảo chất lượng hàng đầu . Đặc biệt ở đâu có nhu cầu mua bán gỗ chúng tôi sẵn sàng đến tận nơi giao dịch.

Quý khách hàng có nhu cầu xin liên hệ với chúng tôi qua:
HOTLINE : 0944.380.777
Email : godaihung@gmail.com
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Tổng Giám Đốc
Lê Văn Diễn

Trụ Sở Chính TP.Hồ Chí Minh

Chi nhánh Đăk Lăk

Chi nhánh Huế

Chi Nhánh Bình Dương

Chi Nhánh Sài Gòn

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X
0913107498