Nhà 7 Gian 2 Chái GỖ ĐẠI HÙNG

Nhà 7 Gian 2 Chái

Mr Diễn - 02/03/2021 - 0 bình luận

Nhà gỗ 7 gian 2 chái là gì? 

Nhà gỗ 7 gian 2 chái là ngôi nhà gồm sở hữu 7 căn phòng, và được cơi nới thêm 2 phòng nhỏ. Theo các kiến thức lưu truyền thì nhà 7 gian 2 chái với 7 gian nhà chính cùng 2 chái 2 bên trong đó gian giữa là gian chính. Gian nhà này thường dùng để khiến nơi thờ tụ một bộ bàn thờ cúng tổ tiên. Ở đây thường sở hữu 1 bộ bàn ghế tiếp khách, hay sập ngày xưa, và những gian còn lại ở hai bên, thường để sử dụng để phục vụ cho nơi nghỉ ngơi, gồm giường hoặc phản. Bốn gian còn lại được phân sang 2 bên dùng làm phòng ngủ cho khách và người nhà. 2 chái dùng làm nơi chứa đồ.

Tuy vẫn giữ kết cấu cũ. Nhưng chức năng của các phòng hiện nay được phân bố sao cho thuận tiện cho sinh hoạt của các thành viên hơn. Gian nhà chính giữa vẫn được dùng làm nơi thờ cúng, tiếp khách với sự đầu tư công phu gồm đầy đủ sập, gụ, tủ, chè. Đây gần như là bộ mặt của cả kiến trúc nhà 7 gian 2 chái. Thế nên các bộ tủ thờ, bàn ghế tiếp khách được đầu tư công phu. Thiết kế chạm khắc một cách tinh vi, cầu kỳ, mang hơi thở truyền thống Việt Nam truyền đời ngàn năm.

Nhà 7 gian 2 chái với diện tích lớn, vì thế đối với các anh chị em chưa từng vào nhà ai kiểu 7 gian 2 chái sẽ khiến cho các bạn cảm thấy lạ, khá choáng ngợp với kiểu cách, trưng bày bên trong một cách cổ kính.

nha7gian2chai-nha9gian1

Ảnh nhà 7 gian 2 chái

Cấu tạo nhà 7 gian 2 chái gồm những phần nào?

Hai gian hai bên nhà ba gian 2 chái có cửa hẹp hơn ở kế bên, khiến cho nơi ngơi nghỉ, gồm giường hoặc phản hay sập gỗ. một gian là phòng ngủ của chủ nhân.

1.Chái là gì? 

Cấu tạo về nhà 7 gian 2 chái được chia các không gian như gian giữa có diện tích rộng nhất, so với 2 gian chái (2 chái tức 2 gian)

2.Hàng hiên

Hàng hiên (hành lang) nhà năm  gian còn tạo thêm các thoáng bằng gỗ hoặc đan bằng tre nứa đặt ở giữa khiến cho bình phong, mục đích là hạn chế từ các ảnh hưởng bất lợi của thời tiết tạo sự kín đáo, nhưng bên trong vẫn với thể quan sát được bên ngoài.

nha7gian2chai-nha9gian2

Ảnh nhà 7 gian 2 chái

3.Kiến trúc bên trong

Nhà gỗ 7 gian 2 chái cũng có phòng ngủ hoặc phòng chứa đồ, có cửa thông phòng và cửa sổ ở mặt trước. Bếp thiết kế ngoài mặt riêng, phía bên trái (trong khoảng trong nhà nhìn ra). Cạnh bếp là giếng nước nơi gia đình luôn thể dùng lúc dùng khi thổi nấu và tắm rửa.

Với những kiến trúc trạm khảm được lồng ghép vào các chi tiết nhỏ từ trên các chấn song cửa, nhà gỗ  7 gian 2 chái với các nghệ nhân còn chạm trổ các bức tranh phong thủy, hình linh vật biểu tượng cho sông, suối tượng trưng cho sức mạnh gia đình và hạnh phúc.

Kế đó, là lan can gồm 15 bậc cầu thang lên xuống của 2 cửa chính bao gồm quanh nói quẩn mặt trước và mặt sau biểu hiện sự tinh tế quan điểm về vũ trụ, âm dương ngũ hành và nhân – sinh – quan cao .

Một số khác còn vun đắp cái kiến trúc nhà gỗ 7 gian 2 chái này để sinh sống để tưởng nhớ đến tổ tiên, nơi “chôn rau cắt rốn” 

Ngôi nhà ngoài mặt theo chiều ngang thường là nhà hướng Nam nhằm đón gió mát, nhận ánh sáng, đặc trưng là nắng ấm khi Đông về, nhưng tránh được nắng gắt vào mùa hè, song song hạn chế được gió lạnh Đông Bắc thổi vào. tuy nhiên, đây là yêu cầu đề nghị như câu nói “lấy vợ hiền hoà, làm cho nhà hướng Nam”, mà còn phụ thuộc vào sự tiện lợi, hợp lý của mảnh đất và cảnh quan của căn nhà

nha7gian2chai-nha9gian3

Link: Bấm vào đây để tham khảo thêm về nội thất nhà gỗ 

4.Đặc trưng 

Khác với các mẫu nhà hiện đại, nhà gỗ 7 gian 2 chái  được làm từ chất liệu cao cấp là gỗ tự nhiên. Khiến cho không gian trong nhà luôn mát mẻ và mùa hạ và ấm áp vào mùa động. Bên cạnh đó hương thơm của một số loại gỗ còn tạo cảm giác dễ chịu và thư giãn đầu óc. Các loại gỗ được sử dụng để làm nhà gỗ cổ truyền bao gồm: gỗ lim, gỗ mít, gỗ xoan, gỗ gõ đỏ…

Kết cấu của ngôi nhà được thiết kế mạch lạc, tuy đơn giản nhưng chắc chắn, chịu lực cao. Hơn nữa đây còn là kiểu nhà gỗ có tuổi thọ cao, bộ bền theo năm tháng. Kiểu nhà này được làm nên từ 3 phần chủ đạo như: hệ thống cột, mái ngói và các hoa văn chạm khắc.

Bên ngoài của mẫu nhà gỗ cổ truyền này còn là một sự kết hợp hài hòa của không gian xanh. Đầu tiên là khoảng hiên nhỏ trước cửa nhà. Trước hiên thì có khoảng sân rộng được thiết kế là nơi phơi phóng và tụ họp. Bao quanh là không gian của vườn cây, ao cá.

Kiểu nhà gỗ 7 gian 2 chái  gần như được bao xung quanh bởi cây xanh. Làm giảm đi những nắng nóng, gay gắt vào buổi trưa oi ả. Tạo cảm giác tốt nhất và thoải mái nhất cho gia chủ.

Về phong thủy kiểu nhà gỗ 7 gian 2 chái  được xây dựng theo hướng nhà, tâm nhà, cổng nhà phải hợp với vận mệnh của gia chủ. Căn nhà thường sẽ được thiết kế hướng Nam hoặc Đông Nam. Bởi đây là hai hướng tốt thuận lợi cho việc xây dựng nhà cửa.

nha7gian2chai-nha9gian4

Ảnh nhà 7 gian 2 chái

Ưu điểm vượt trội của mẫu nhà 7 gian 2 chái? 

Cùng với sự phát triển của nên kinh tế nước nhà và nhu cầu về đời sống tăng lên thì mẫu nhà 7 gian 2 chái đã không còn phổ biến như trước đay nữa với sự thay thế của những ngôi biệt thự, nhà tầng, nhà ống…Nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận được tính ưu việt của mẫu nhà này. Những ưu điểm của mẫu nhà này chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên vì tính hữu dụng và thực tế của mẫu kiến trúc này:

Với kiến trúc xây dựng kết hợp với mái ngói sẽ làm cho ngôi nhà 7 gian 2 chái của bạn mát mẻ, thông thoáng về mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Hạn chế các tác động của nấm mốc vào mùa mưa bão hay với điều kiện thời tiết gió mùa luôn thay đổi của nước ta. Không giống với các mẫu nhà mái bằng, nhà lợp tôn… Nhà 7 gian 2  chái sẽ là lựa chọn tuyệt vời để tạo ra một không gian sống thoải mái lưu thong không khí, không lo lạnh về mùa đông và nóng vào mùa hè. Bên cạnh đó, mẫu nhà 7 gian 2 chái còn được đánh giá rất cao về mặt phong thủy. Kiến trúc ngôi nhà giúp thu hút dòng vượng khí lưu thong và luôn được duy trì.

nha7gian2chai-nha9gian5

Ảnh nhà 7 gian 2 chái

Trụ Sở Chính TP.Hồ Chí Minh

Chi nhánh Đăk Lăk

Chi nhánh Huế

Chi Nhánh Bình Dương

Chi Nhánh Sài Gòn

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X
0913107498